Giải thích nguyên nhân của hiện tượng dương cực tan là gì?


Giải thích nguyên nhân của hiện tượng dương cực tan là gì?

Hiện tượng dương cực tan: là hiện tượng cực dương bị tan ra vào trong dung dịch xảy ra khi kim loại làm cực dương trùng với kim loại của muối trong dung dịch chất điện phân.

Trang trực tuyến chia sẻ và giải thích các sự vật hiện tượng trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng dương cực tan là gì, qua trình xảy ra và diễn biến của hiện tượng này là như thế nào? Tại sao gọi là dương cực tan?

Giải thích hiện tượng dương cực tan dựa trên thí nghiệm
(VD: cực dương bằng đồng – Cu, dung dịch điện phân là CuSO4 (hoặc một loại muối đồng khác) thì xảy ra hiện tượng dương cực tan, Cực dương bằng Bạc -Ag, dung dịch điện phân là AgNO3 (hoặc muối bạc khác) thì xảy ra hiện tượng dương cực tan.)
 
Giải thích nguyên nhân của hiện tượng dương cực tan là gì?
 

Tham khảo về: Hiện tượng thiên nhiên bí ẩn

Lưu ý
Đồng (Cu) tan ra từ cực dương sẽ hòa tan vào trong dung dịch điện phân
Đồng (Cu) trong dung dịch điện phân sẽ bám vào kim loại ở cực âm, không phải đồng (Cu) từ cực dương chạy qua bám vào cực âm.
Nếu chất điện phân là dung dịch H2SO4 và các điện cực làm bằng graphit (hoặc inox). Phân tử H2SO4 bị phân li thành H+ và (SO4)2-. Graphit (các bon) dẫn điện nhưng không tạo thành ion có thể tan vào dung dịch khi điện phân nên các phản ứng ở điện cực phức tạp hơn. Kết quả thu được là chỉ có nước bị phân tách thành H2 và O2 . Phương pháp điện phân nước trên thu được Oxi ứng dụng tạo ra oxi cho thủy thủ sống trên tàu ngầm.
 

Những món quà bạn không thể bỏ lỡ…! 

Nếu bạn đang cần tìm một món quà thật hoàn hảo “CÓ 1 KHÔNG 2” cho mình hoặc dành tặng một ai đó mà bạn thực sự muốn làm hài lòng họ, thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất hiện nay tại Việt nam: Nên tặng quà gì ý nghĩa

 
VPEC là trang thông tin trực tuyến bổ ích chia sẻ cho bạn đọc nhiều kiến thức quan trọng và tiện ích trong cuộc sống. Bài viết này chúng ta đã được hiểu về bản chất của hiện tượng dương cực tan là gì? Giải thích nguyên nhân gây ra hiện tượng này là như thế nào?