Hướng dẫn sử dụng & tính năng của hộp đựng đồng hồ cơ Wrist


Hướng dẫn sử dụng & tính năng của hộp đựng đồng hồ cơ Wrist

Cái tên gọi “Hộp đựng đồng hồ cơ tự quay hay Hộp xoay đồng hồ automatic” có lẽ vẫn có khá mới lạ đối với người tiêu dùng Việt nam, kể cả đối với những người có thể đang sở hữu rất nhiều những chiếc đồng hồ đeo tay tự động với giá trị lên tới hàng 100 triệu. Và câu trả lời của chúng tôi chính là, do dòng sản phẩm này du nhập vào thị trường Việt nam chưa lâu, nên người tiêu dùng còn lo lắng hay chưa thực sự hiểu về tính năng tuyệt vời của nó.

Hãy cùng VPEC đi khám phá giá trị tiện ích thực sự của những chiếc hộp đựng đồng hồ cơ tự quay mang nhãn hiệu nổi tiếng thế giới Wrist (Ấn Độ), đang có mặt tại Việt nam, để thấy được sự cần thiết của nó đối với những chiếc đồng hồ đeo tay quý giá mà bạn vẫn thường phải lấy lại thời gian sau mỗi lần đeo. Đồng thời tìm hiểu tính năng, cơ chế hoạt động cũng như các hướng dẫn sử dụng về chiếc hộp xoay đồng hồ automatic Wrist này.

Tính năng và sự tiện ích của hộp đồng hồ cơ Wrist
Cơ chế hoạt động của đồng hồ cơ tự động
Như chúng ta đã biết, những chiếc đồng hồ tự động automatic hoạt động dựa trên nguyên tắc chuyển động của con lăng để tạo nguồn năng lượng dự trữ trong bộ cót. Khi đó, năng lượng dự trữ trong bộ cót sẽ được chuyển hóa thành cơ năng giúp cho cả bộ máy khá phức tạp của chiếc đồng hồ này chuyển động và hiển thị thời gian chính xác trên mặt số.
 
Hướng dẫn sử dụng & tính năng của hộp đựng đồng hồ cơ Wrist 1
 
Do vậy, để chiếc đồng hồ cơ hoạt động liên tục và ổn định thì đòi hỏi con lăng phải được tác động lực lên nó thường xuyên để tăng năng lượng cót dự trữ (đây chính là lý do giải thích tại sao đồng hồ đeo tay tự động sẽ bị chết nếu chúng ta không sử dụng sau 1, 2 hoặc 3 ngày, tùy thuộc vào chất lượng cũng như hãng sản xuất). Mà theo các chuyên gia thế giới của các hãng đồng hồ danh tiếng thì, để chiếc đồng hồ chạy ổn định, chính xác và tăng tuổi thọ cao thì duy trì nó chạy thường xuyên liên tục là điều đặc biệt cần thiết. Vì khi chạy ổn định thì động cơ sẽ trơn tru, chuyển động ngày càng đều và chính xác.
 
Hộp tự xoay đồng hồ cơ automatic phát huy tác dụng như thế nào?
Nếu bạn đang sở hữu từ 2, 3 hoặc rất nhiều những chiếc đồng hồ tự động thì chúng tôi tin chắc rằng đã rất nhiều lần bạn phải tăng dây cót bằng tay và chỉnh lại giờ mỗi khi đeo nó. Và, cái cảm giác lúc này của bạn khá khó chịu đồng thời thấy lo lắng cho chiếc đồng hồ của mình sẽ bị ảnh hưởng (điều chỉnh nhiều ảnh hưởng đến cơ chế của các bánh răng bên trong và giảm khả năng chống nước của các roăng cao su ở các núm điều chỉnh,…). Thậm chí, đôi khi bạn thấy khá mất thời gian vì việc này nếu bạn là người bận rộn.
 
Vậy, bạn sẽ khắc phục tình trạng khó chịu này ra sao?
Đây chính là câu hỏi được hình thành và là nguồn gốc tạo ra một sản phẩm thật sự tiện ích và hoàn hảo, chiếc “HỘP ĐỰNG ĐỒNG HỒ CƠ”. Nó sinh ra nhằm khắc phục rất nhiều khuyết điểm còn thiếu ở chiếc đồng hồ cơ như:
1. Giúp đồng hồ cơ hoạt động 24/24 kể cả không sử dụng dài ngày
2. Bảo quản đồng hồ các loại tránh bị oxi hóa, gỉ sét, giảm độ bóng do ảnh hưởng của môi trường khí hậu
3. Chiêm ngưỡng sự chuyển động 24/24 của những chiếc đồng hồ được trưng bày trong hộp qua lớp kính màu trong suốt.
Như vậy, hộp đựng đồng hồ cơ sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm về những chiếc đồng hồ đeo tay trưng bày bên trong nó: hoạt động ổn định bền bỉ 24/24 do tính năng tự xoay lên cót & tránh bị oxi hóa,…
 
Hướng dẫn sử dụng & tính năng của hộp đựng đồng hồ cơ Wrist 2
 
Bạn đã biết gì về thương hiệu hộp đựng đồ Wrist?
Bước sang năm 2015, sau hơn 50 năm hình thành & phát triển, đến nay những sản phẩm handmade do chính những đôi bàn tay lành nghề của những người thợ của hãng WRIST tạo ra đang đặc biệt được ưa chuộng trên 50 quốc gia từ Châu Âu, Châu Mỹ & đang mở rộng dần sang các quốc gia Châu Á. Và trong năm 2015, WRIST vinh dự được đón nhận danh hiệu là 1 trong 5 thương hiệu mạnh nhất & tôn vinh quốc gia tại Ấn Độ (tiêu chí lựa chọn vinh danh: sản phẩm tốt nhất, sản phẩm phù hợp với định hướng quốc gia, sản phẩm tạo ra nhiều việc làm nhất, sản phẩm mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách quốc gia,…) Tìm hiểu thêm về >>> Thương hiệu hộp đựng đồ Wrist
 
Cấu tạo của hộp đồng hồ cơ Wrist
Để chiếc hộp đựng đồng hồ automatic hiệu Wrist luôn bền, đẹp và phát huy tác dụng như tính năng vốn dĩ của nó thì hãng này đã phải thực hiện tới 65% là các thao tác là thủ công handmade và 35% còn lại là do máy móc hiện đại đảm nhiệm (đây chính là tiêu chí tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động mà Ấn Độ đặt ra khi bình chọn). Chi tiết về cấu tạo của nó được chia làm 2 phần như sau:
 
Phần thân
Thân hộp được làm từ gỗ với 2 loại là gỗ tự nhiên và gỗ đã được xử lý. Tất cả đều được đảm bảo sử dụng an toàn tuyệt đối trong mọi điều kiện môi trường. Gỗ thường được làm có độ dày là 12mm đặc biệt cứng chắc.
Bên ngoài được bao phủ 6 lớp sơn mài nếu là gỗ đã xử lý giúp chiếc hộp có độ bóng rất cao và bền đẹp. Hoặc sơn dầu PU nếu là gỗ tự nhiên cũng rất ấn tượng và sang trọng.
Bên trong được hãng Wrist sử dụng 1 trong 2 nguyên liệu là lót nhung nỉ hoặc bọc da với nhiều màu sắc khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là da, bởi sự sang trọng và được nhiều khách hàng trên thế giới yêu thích.
Trên mặt hộp được trang bị 1 tấm kính trong suốt giúp người dùng có thể chiêm ngưỡng những chiếc đồng hồ trưng bày bên trong mà không cần mở hộp.
Khóa & bản lề được làm với 2 màu chính là màu vàng gold và trắng bạc rất chắc chắn giúp bạn thật sự yên tâm khi cất giữ đồng hồ bên trong.
Hướng dẫn sử dụng & tính năng của hộp đựng đồng hồ cơ Wrist 3
Phần động cơ
Để đảm bảo cho lực được tác động thường xuyên và liên tục lên con lăng của đồng hồ đặt trong nó thì động cơ sẽ đảm nhiệm việc đó. Bộ máy này hoạt động thông qua núm điều chỉnh khá dễ dàng với 4 quy trình hoạt động khác nhau và công tắc ON & OFF (xem phần hướng dẫn sử dụng dưới đây)
 
Nguồn năng lượng cho sự chuyển động của hộp Wrist
Thông thường thì chiếc hộp đựng đồng hồ cơ Wrist được làm với khả năng sử dụng từ 2 nguồn năng lượng khác nhau:
1. Sử dụng nguồn điện trực tiếp 220V: Thông qua bộ chuyển dòng nhỏ gọn cắm trực tiếp vào nguồn điện phổ cập tại Việt nam là 220V, rất tiết kiệm chỉ như 1 chiếc sạc điện thoại (Bạn nên sử dụng nguồn năng lượng này là tốt nhất và kinh tế)
2. Năng lượng Pin: Trong một số trường hợp bạn cần trưng bày đồng hồ của mình tại những nơi không có nguồn điện hay ổ cắm điện 220V thì sử dụng Pin là một giải pháp tốt nhất.
Tuy nhiên, có một số mẫu hộp xoay đồng hồ cơ Wrist không trang bị tính năng sử dụng Pin do cấu tạo hoặc sản phẩm sử dụng nhiều moto,… nhưng khách hàng có thể lựa chọn phụ kiện kèm theo là hộp cắm Pin rất hoàn hảo.
 
Hướng dẫn sử dụng hộp đựng đồng hồ cơ automatic hiệu Wrist
Đối với dòng sản phẩm hộp tự quay đồng hồ cơ của hàng Wrist được làm với 2 chủng loại khác nhau:
1. Hộp xoay đồng hồ cơ
2. Hộp xoay đồng hồ cơ có kèm thêm các ngăn phụ để trưng bày các loại đồng hồ khác.
Tuy nhiên, về cơ chế hoạt động của tính năng tự động lên giây cót cho những chiếc đồng hồ cơ automatic là như nhau, cụ thể như sau:
 
Các bước chuẩn bị
Thứ nhất: Để sử dụng chúng ta cần tháo các gối rồi treo đồng hồ của mình vào đó và đặt nó đúng vào vị trí (xem hình dưới đây).
Hướng dẫn sử dụng & tính năng của hộp đựng đồng hồ cơ Wrist 4
Thứ hai: Sau khi treo đồng hồ xong, hãy thực hiện tùy theo sự lựa chọn như:
– Nếu dùng điện trực tiếp: Chúng ta hãy cắm bộ chuyển dòng (hình dưới đây) vào nguồn điện 220V, và cắm phía đầu ra của bộ nguồn đó vào chân cắm của hộp xoay đồng hồ cơ (thường được trang bị ở phía sau của hộp)
Hướng dẫn sử dụng & tính năng của hộp đựng đồng hồ cơ Wrist 5
Xem thêm thông tin 
> Hộp đựng đồng hồ cơ Wrist (Ấn Độ)
> Thương hiệu hộp đựng đồ Wrist
 
– Nếu dùng Pin: Hãy lật phía dưới đáy của hộp bạn sẽ thấy một nắp nhựa màu đen (tương tự như đối với các dòng điều khiển, đồ chơi dùng Pin,…) đó chính là vị trí để lắp Pin. Hãy sử dụng Pin phù hợp.
Thứ ba: Sau khi chuẩn bị nguồn điện theo ý xong hãy bật công tắc ở phía sau của hộp, ngay cạnh chân cắm nguồn điện đầu vào (Đối với những loại hộp được trang bị 2 công tắc ON & OFF “tức MỞ & TẮT” thì 1 công tắc lớn vẫn được đặt ở vị trí phía sau ngay cạnh chân cắm nguồn điện đầu vào và 1 công tắc nhỏ hơn sẽ được hãng Wrist đặt phía bên kia sau lưng hộp hoặc trên mặt trưng bày đồng hồ). Để động cơ của hộp đồng hồ đó hoạt động thì phải đảm bảo rằng cả 2 công tắc này đều được MỞ (ON)
Thứ tư: Đến đây thì mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng, bạn chỉ cần thêm một thao tác nữa là xoay núm điều chỉnh trên mặt theo các chức năng khác nhau tùy thích là các khay trưng bày đồng hồ cơ sẽ chuyển động phù hợp để tự động lên giây cót cho đồng hồ automatic.
 
Các chế độ trong hướng dẫn sử dụng
Nguyên lý hoạt động của hộp đựng đồng hồ cơ automatic là chuyển hóa sự chuyển động của các môtơ được lắp đặt trong hộp làm cho những chiếc đồng hồ trưng bày sẽ xoay tròn theo những cơ chế riêng biệt. Việc này khiến cho hệ thống máy móc bên trong của những chiếc đồng hồ cơ đeo tay ấy được lên dây cót một cách tự nhiên và hoạt động ổn định, chính xác và bền bỉ.
Có 5 chế độ hoạt động cho khách hàng lựa chọn tùy thích gồm:
Chế độ 1: OFF – Còn gọi là TẮT, động cơ không được cung cấp năng lượng nên không hoạt động.
Chế độ 2: Động cơ xoay thuận theo chiều kim đồng hồ 2 phút, sau đó tạm dừng 6 phút, và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại chu kì như vậy.
Chế độ 3: Xoay ngược chiều kim đồng hồ 2 phút, sau đó tạm dừng 6 phút, và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại chu kỳ như vậy.
Chế độ 4: Là sự kết hợp của Chế độ 2 và Chế độ 3 với chiều xoay thuận và ngược lại, còn được hiều là xoay 2 chiều, cụ thể như sau:
Đầu tiên, xoay thuận kim đồng hồ 2 phút, sau đó tạm dừng 6 phút. Tiếp theo, xoay ngược chiều kim đồng hồ 2 phút, rồi tạm dừng 6 phút, và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại chu kì như vậy.
Chế độ 5: Với chế độ này thì khách hàng có thể chiêm ngưỡng đồng hồ bởi chế độ xoay liên tục trong 3h, cụ thể:
Đầu tiên xoay thuận kim đồng hồ 5 phút, tiếp đó là xoay ngược chiều kim đồng hồ 5 phút, quy trình cứ như vậy liên tục trong vòng 3 giờ đồng hồ. Sau đó dừng nghỉ 9 tiếng. Và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại chu kỳ như vậy.
Hướng dẫn sử dụng & tính năng của hộp đựng đồng hồ cơ Wrist 6
Xem thêm thông tin 
> Hộp đựng đồng hồ cơ Wrist (Ấn Độ)
> Thương hiệu hộp đựng đồ Wrist
 
Một số lưu ý khi sử dụng
1. Nên sử dụng ổn định sẽ giúp những chiếc đồng hồ cơ của bạn vận hành êm ái và chính xác, không phải lên cót hoặc điều chỉnh thời gian mỗi khi đeo.
2. Không nên để hộp đồng hồ lâu ngày mà không vận hành. Vì nếu trong thời gian dài không vận hành thì hệ thống dầu mỡ bôi trơn cho động cơ bên trong sẽ bị khô cứng, khi đó chay sẽ phát ra tiếng động hoặc thậm chí dừng không chạy được.
3. Khi không sử dụng chúng ta nên rút bộ chuyển dòng ra khỏi nguồn điện. Vì như vậy sẽ đảm bảo tuổi thọ của bộ nguồn lâu dài.
4. Nên tắt động cơ trước khi treo đồng hồ vào gối.
 
An toàn khi chọn mua hộp đựng đồng hồ cơ trên thị trường hiện nay
Mặc dù dòng sản phẩm hộp đựng đồng hồ automatic đến với người tiêu dùng chưa lâu, song những tiện ích và tính năng của nó thì chúng ta không thể phủ nhận. Chính điều này đã khiến sự xuất hiện nhanh chóng của rất nhiều các sản phẩm giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với mẫu mã cũng rất phong phú, đa dạng và bắt mắt, nhưng giá trị sử dụng có thể chỉ được 5 tháng, 7 tháng, thậm chí là 1 hoặc 2 tháng (không bảo hành hoặc bảo hành ngắn hạn, bảo hành nhưng không có trách nhiệm). Do đó, mặc dù tưởng như rẻ tiền nhưng lại hoàn toàn rất đắt đỏ.
Với VPEC, Chúng tôi rất tự hào là nhà đại diện duy nhất tại Việt nam cung ứng dòng sản phẩm hộp các loại mang thương hiệu nổi tiếng thế giới WRIST (Ấn Độ) từ năm 2015 cho đến hết năm 2030, để đảm bảo mục tiêu bao phủ thị trường Châu Á mà hãng này đã đặt ra cho các đầu mối tiêu thụ của họ.
Với những sản phẩm tuyệt vời nhất đến từ đất nước số 1 thế giới về các sản phẩm thủ công handmade và là sản phẩm được tạo ra từ 1 trong 5 Tập đoàn vinh danh lớn nhất tại Ấn Độ, Wrist giúp khách hàng được trải nghiệm những giá trị thực sự của sản phẩm mà họ tạo ra.
 
Như vậy, hộp đựng đồng hồ cơ tự động hiệu Wrist là một dòng sản phẩm không thể không lựa chọn bởi sự tiện ích đa tính năng của nó. Với cơ chế hoạt động xoay bền bỉ cùng nhiều chế độ tích hợp trên sản phẩm như những gì VPEC đã hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng ở trên, chiếc hộp tự quay đồng hồ automatic Wrist sẽ mang lại những giá trị trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng nó.