Ý nghĩa của loài hoa Quỳnh, Vân anh, Hoàng anh & Vàng anh


Ý nghĩa của loài hoa Quỳnh, Vân anh, Hoàng anh & Vàng anh

Hoa luôn là một món ăn tinh thần giúp con người được thưởng thức cái đẹp do thiên nhiên mang lại. Và mỗi loại hoa lại có một sắc màu, hình dáng và ý nghĩa riêng của nó. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của các loại hoa: Quỳnh, Vân anh, Hoàng anh & Vàng anh.

Hiểu về ý nghĩa của các loài hoa sẽ giúp chúng ta biết được nguồn gốc & giá trị của nó đối với cuộc sống là như thế nào? Tên hoa có ý nghĩa gì? Và qua đó sẽ vận dụng vào cuộc sống một cách khoa học & may mắn. Dưới đây là sự tích & ý nghĩa của những loài hoa Quỳnh, Vân anh, Hoàng anh, Vàng anh rất gần gũi với cuộc sống đời thường.

Ý nghĩa của hoa Quỳnh

Tùy Dạng Đế là ông vua vô đạo của Trung Quốc. Một đêm, ông vua này nằm mơ thấy một cây trổ hoa rất đẹp. Cũng đúng lúc đó, trước cửa ngôi chùa cổ kính Dương Ly tại thành Lạc Dương, tỉnh Dương Châu, có một luồng sáng rực lên như lửa cháy, nhưng không gây mùi khét mà tỏa hương thơm sực nức.
 
Ý nghĩa của hoa Quỳnh, Vân Anh, Hoàng Anh & Vàng Anh
 
Sáng hôm sau, dân chúng bàng hoàng khi thấy gần giếng nước trong sân chùa mọc lên một cây hoa lạ, trên ngọn trổ một đóa ngũ sắc với 18 cánh lớn ở phía trên, 24 cánh nhỏ ở phía dưới. Mùi hương của loài hoa này thơm ngào ngạt bay tỏa khắp nơi, lan xa đến ngàn dặm. Dân chúng đặt tên là hoa quỳnh.
 
Ý nghĩa của hoa Quỳnh, Vân Anh, Hoàng Anh & Vàng Anh
 
Được tin hoa đẹp, Tùy Dạng Đế liền quyết định tuần du Dương Châu để thưởng ngoạn. Nhưng khốn nỗi khi thuyền rồng của nhà vua chưa cập bến Dương Châu thì cũng là lúc bông hoa quỳnh đẹp kia vừa độ rụng cánh sau trận mưa lớn. Tùy Dạng Đế xa giá đến xem hoa song chỉ còn thấy trơ vơ cánh hoa úa rũ, tan tác. Tức giận, nhà vua ra lệnh nhổ bỏ, vứt đi. Từ đó loài hoa quỳnh không nở ngày và không thơm cho khắp thế gian nữa. Nó chỉ khiêm nhường nở về đêm và chỉ dành cho những tâm hồn thanh tao biết đợi chờ.
 
Ý nghĩa của hoa Quỳnh, Vân Anh, Hoàng Anh & Vàng Anh
 
Ý nghĩa: Hoa quỳnh tượng trưng cho cái “vẻ đẹp chung thủy” (loyal beauty), vì hoa chỉ nở một lần rồi tàn tạ, cũng như một tình yêu đầu tiên nguyên thủy và duy nhất dâng hiến cho người tình trăm năm.
 
Ý nghĩa của hoa Vân anh
Cây hoa vân anh là cây thân thảo, hoa dạng chùm, nhiều màu hoa.
Cây hoa vân anh mọc thành bụi, cao từ 70-120cm. Lá mọc đối, xẻ thùy hình lông chim có răng cưa, không bén, cuống lá ngắn hoặc dính sát cành. Cụm hoa mọc đầu ngọn thân cây. Lá bắc có mũi nhọn. hoa mới trổ màu lam, dài, có lông măng với 5-7 răng nhỏ. Quả kết từ mùa xuân dài đến tháng 8.
 
Ý nghĩa của hoa Quỳnh, Vân Anh, Hoàng Anh & Vàng Anh
 
Thông thường, hoa vân anh nở trong suốt mùa xuân đến mùa thu. Hoa nở thành từng cụm nhỏ, mỗi bông hoa có năm hoa. Bạn có thể tìm thấy hoa vân anh với nhiều màu sắc khác nhau, như tím hoa cà, tím đậm, trắng, hồng, mơ, đỏ, một số lại có cả màu xanh.
Hoa vân anh có ý nghĩa là “hãy nguyện cầu cho anh” hay tượng trưng cho tình yêu. Nó được cho là một biểu tượng của hạnh phúc, chữa bệnh và sáng tạo.
 
Ý nghĩa của hoa Quỳnh, Vân Anh, Hoàng Anh & Vàng Anh
 
Một số người cho rằng những bông hoa được bảo vệ người ta tránh xa quỷ dữ, và những gì xấu xa đồng thời mang lại may mắn. vân anh được cho là hữu ích trong việc thu hút người khác giới.
Người ta nói rằng hoa vân anh được sử dụng để cầm máu từ vết thương của Chúa Giêsu, sau khi ông đã được hạ xuống từ thập giá. Vì vậy, hoa này còn được gọi là “thảo mộc của thánh giá” hay ” thảo mộc thánh’. Theo người Ai Cập, hoa vân anh được mọc lên từ những giọt nước mắt của nữ thần sinh sản được gọi là Isis.
 
Ý nghĩa của hoa Quỳnh, Vân Anh, Hoàng Anh & Vàng Anh
 
Những bài viết về Ý nghĩa của các loài hoa
Có một số yêu cầu cơ bản đảm bảo cho cây hoa được khỏe mạnh và nở hoa bao gồm điều kiện trồng thích hợp, đất tơi vừa phải, cắt tỉa kịp thời và bón phân. Trồng cây ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời. Kiểm tra đất không bị úng nước. Chịu khó cắt tỉa thường xuyên sau lứa hoa đầu để các nụ hoa khác phát triển tốt. Thường xuyên tưới nước đủ cho cây. Bón phân có thể được thực hiện mỗi năm một lần, trong thời gian cuối mùa xuân.
 

Ý nghĩa của hoa Vàng anh

Cây hoa Vàng anh (Saraca dives) hay còn có tên gọi là Hoa Vô Ưu, là cây gỗ nhỏ cao 8-10m.

Vàng anh là loài hoa Biểu tượng của Đạo Phật, được trồng nhiều trong các đình chùa.
 
Ý nghĩa của hoa Quỳnh, Vân Anh, Hoàng Anh & Vàng Anh
 
Theo truyền thuyết, tại vườn ngự uyển Lâm Tỳ Ni, cây vô ưu được trồng rất nhiều. Trong lần cùng đoàn tùy tùng xa giá về quê ngoại để sinh con đầu lòng theo tập tục Ấn Độ cổ, hoàng hậu Ma Da có đi ngang qua vườn Lâm Tỳ Ni. Tại đây, bà ra lệnh dừng lại để vào lâm viên nghỉ ngơi, đi dạo và ngoạn cảnh. Khi đi đến dưới cây vô ưu, bà thấy hoa nở rộ, ngào ngạt hương thơm, bèn đưa tay vin cành hoa. Ngay sau đó, dưới gốc cây vô ưu, hoàng hậu trở dạ sinh Thái tử Tất Đạt Đa, người sáng lập ra Phật giáo sau này.
Tên hoa có nghĩa là không ưu tư phiền muộn, thể hiện tinh thần giải thoát của đạo Phật.
 
Ý nghĩa của hoa Hoàng anh
Hoa Hoàng anh: Cây Hoàng anh có mùi thơm ngát. Hãy gửi một bó Hoàng anh để “người ấy” hiểu rằng trong mắt bạn “người ấy” luôn đẹp. Sự trìu mến của em theo bước chân anh.
 
Ý nghĩa của hoa Quỳnh, Vân Anh, Hoàng Anh & Vàng Anh
 
Hãy tìm hiểu những điều thú vị chưa biết về ý nghĩa của các loài hoa Quỳnh, Vân anh, Hoàng anh & Vàng anh để vận dụng vào cuộc sống giúp bạn và những người thân yêu được tận hưởng những hương vị ngọt ngào đến từ các loại hoa này.