Hướng dẫn cách đổ mực dấu & thay mực con dấu liền mực


Hướng dẫn cách đổ mực dấu & thay mực con dấu liền mực

Các doanh nghiệp không còn gì xa lạ với những con dấu pháp nhân tròn, dấu vuông, dấu chức danh,… nó là điều kiện thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào khi thành lập. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng con dấu, sẽ có rất nhiều vấn đề cần xử lý liên quan đến con dấu như: cách bảo quản và sử dụng ra sao? Khi hết mực, mờ mực thì cách đổ mực như thế nào? Và khi cần thay màu mực thì cần thao tác như thế nào là đúng nhất?

Trong bài viết này, VPEC xin tư vấn và hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đổ mực dấu & phương pháp thay màu mực & thay mực con dấu liền mực như thế nào là đúng, một loại dấu đang được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi hiện nay.

 
Hướng dẫn cách đổ mực vào con dấu
Ấn khung dấu xuống 1 chút khoảng 4-5mm (Như bạn đang đóng dấu) rồi bóp hai chốt hai bên cạnh để giữ khung dừng ở vị trí đó. Tiếp theo đẩy và lấy khay mực ra khỏi hộp rồi đổ mực vào khay đó (nên đổ vừa đủ), sau đó lắp lại như cũ là bạn đã hoàn thành công đoạn đổ mực vào khay cực kỳ đơn giản.
 
Hướng dẫn cách bảo quản, đổ mực & đổi màu mực con dấu liền mực 1
 
Cách thay màu mực dấu liền mực
Giả sử bạn đang dùng màu mực đỏ nhưng đến một lúc nào đó vì lý do công việc bạn lại không muốn dùng màu này nữa. vậy bạn phải làm sao? Bỏ khay mực cũ mua khay mực mới quá lãng phí…hãy tiết kiệm bằng cách làm như sau: Tháo khay mực ra (như hướng dẫn ở trên), rửa thật sạch bằng nước thường sau đó thấm hoặc để khô miếng thấm mực, nhớ lau sạch mực cũ ở mặt chữ của dấu đi (tức mặt in hình dấu trực tiếp xuống mặt giấy) và bơm loại mực mà bạn muốn, lắp khay mực vào và bắt đầu sử dụng bình thường.
 
Kinh nghiệm cất giữ và bảo quản con dấu giúp đóng dấu rõ nét & bền lâu
Việc sử dụng và bảo quản dấu không đúng cách sẽ làm cho con dấu của bạn giảm chất lượng nhanh chóng (đóng không được rõ nét) và thời gian sử dụng ngắn. Vậy sử dụng như thế nào là tốt nhất để hạn chế tối thiểu vấn đề trên. Dưới đây là những kinh nghiệm sử dụng và bảo quản dấu mà bạn nên chú ý:
 
Cách sử dụng tốt nhất
Thông thường người sử dụng con dấu sau khi dùng xong thường để mặt chữ úp sát vào khay mực (tức đóng xong và để nguyên vị trí đó), điều này sẽ dẫn đến tình trạng khay mực bị lõm một số chỗ do nét chữ đè xuống. Chính điều này làm cho khay mực sẽ không còn bằng phẳng như mới ban đầu. Do đó khi thay mặt chữ khác vào đóng dấu sẽ không được rõ nét thậm chí bị đứt nét bạn lại phải tốn tiền mua khay mực mới.
Cách làm
Cách tốt nhất là ấn khung dấu đến ngang khoảng từ 30-90% so với khi đóng dấu rồi bóp 2 nút ở 2 bên thường có màu đỏ để khóa dấu lại rồi đặt gọn gàng vào trong hộp đựng dấu.
 
Cách bảo quản, đổ mực & đổi màu mực con dấu liền mực - Hộp đựng dấu VPEC
 
Cách bảo quản con dấu đúng khoa học và mang lại tài lộc
Hiện nay, trên thị trường đang bày bán rất nhiều các loại dụng cụ để cất giữ và bảo quản con dấu cho doanh nghiệp, trong đó phải kể đến sản phẩm Hộp đựng dấu chuyên dụng VPEC. Đây là dòng sản phẩm đặc biệt chuyên dụng cho con dấu bởi nó được thiết kế hoàn hảo từ kích thước phù hợp với các loại con dấu pháp nhân tròn, dấu vuông, dấu chức danh,… màu sắc theo phong thủy mang lại tài lộc & sự thịnh vượng cho đến tính tiện dụng cao. Hãy bảo quản theo phương pháp khoa học và mang thịnh vượng cho doanh nghiệp với Hộp đựng dấu VPEC

 
Cách bảo quản, phương pháp đổ mực hay thay màu mực cho con dấu liền mực hoàn toàn là một thao tác không khó khăn, thậm chí rất đơn giản; nhưng nếu chúng ta không hiểu được cách sử dụng, đổ mực ra sao và nên thay màu mực như thế nào là đúng nhất thì có thể sẽ dẫn đến tình trạng mực ra không đều: quá đậm hay quá mờ hoặc chỗ đậm chỗ mờ khi đóng. Đó chính là lý do VPEC xin đưa ra bài viết hướng dẫn chi tiết này.