Lịch sử thương hiệu Salvatore Ferragamo – Thời trang Ferragamo

Lịch sử thương hiệu Salvatore Ferragamo – Thời trang Ferragamo

Từ Hollywood của những năm 1920 đến nay, hành trình của Salvatore Ferragamo đã in dấu bằng mục đích không ngừng nghỉ là hợp nhất truyền thống thủ công Ý với phẩm chất cao nhất của nguyên liệu và tính sáng tạo để tạo ra các sản phẩm sang trọng.

Không một ai phủ nhận về giá trị đẳng cấp của thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamo. Điều này được tái hiện rõ ràng khi nhìn lại lịch sử thương hiệu Salvatore Ferragamo với bề dày quá khứ hình thành lên nhãn hiệu danh giá toàn cầu Salvatore Ferragamo này.

Lịch sử Ferragamo
Được thành lập vào năm 1928 tại Florence, Salvatore Ferragamo nhanh chóng trở thành một trong những nhãn hiệu hàng sang trọng nổi tiếng nhất của Ý trên thế giới. Dù lịch sử thời trang Salvatore Ferragamo đã có từ trước đó, từ đầu thế kỷ khi nhà sáng lập của công ty, Salvatore Ferragamo, rời ngôi làng nhỏ quê nhà ở miền Bắc nước Ý để đến Mỹ cùng với những người Ý khác. Ông tiếp tục tạo danh tiếng cho mình ở Hollywood, chế tác những đôi giày dành riêng cho các ngôi sao điện ảnh đang lên. Tính sáng tạo của người thợ làm giày, tay nghề khéo léo của công việc và sự tiện dụng không thể so sánh được của giày ông chế tạo nhanh chóng làm cho tên tuổi Salvatore Ferragamo đồng nghĩa với thiết kế độc đáo, phẩm chất cao và vừa vặn một cách hoàn hảo. Tuy vậy mãi đến sau khi Salvatore trở về Ý vào năm 1927 và định cư ở Florence thì Ferragamo mới trở thành một nhãn hiệu.
 
Lịch sử Salvatore Ferragamo - Thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamo
 
Tại đây, giấc mơ của một người đã dẫn đến việc ra đời một công ty sản xuất hơn 350 đôi giày mỗi ngày và tuyển dụng 750 thợ làm giày làm việc trong các xưởng sản xuất tiên tiến. Ferragamo bắt đầu sản xuất những đôi giày chỉ dành riêng cho những người nổi tiếng trên khắp thế giới và những ngôi sao điện ảnh như Greta Garbo, Audrey Hepburn và Marilyn Monroe. Vào những năm 1930 và 1940 khi da trở nên khan hiếm, Ferragamo đã sản xuất những đôi giày độc đáo nhất bằng cách thử nghiệm những vật liệu dễ kiếm hơn như bần và xenlofane. Ông được cấp bằng sáng chế cho những phong cách làm thay đổi xu hướng lịch sử thiết kế giày, ví dụ như đế hình chữ V bằng bần và dép vô hình với một phần trên được làm bằng một sợi dây câu bằng nylon. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, các ngôi sao điện ảnh, giới hoàng gia, những người giàu có đi máy bay phản lực riêng bắt đầu đến phòng trưng bày Ferragamo ở Palazzo Spini Feroni, một tòa nhà thời Trung cổ tọa lạc giữa Florence và là trụ sở công ty từ 1938, để thử giày và đặt làm giày. Họ đến đây để đích thân đặt những đôi giày cực kỳ độc đáo và phẩm chất tốt. Sau khi Salvatore mất vào năm 1960, nhãn hiệu vẫn duy trì uy tín và danh tiếng ưu tú của mình. Một chương mới bắt đầu nhờ vào năng lực của vợ ông, Wanda, và sáu người con, sự nhạy bén kinh doanh và giá trị bền vững của họ đã phát triển nhãn hiệu đi xa hơn và gồm cả sự khuyếch trương về mạng lưới phân phối và phạm vi sản phẩm. Ngày nay, Ferragamo có hơn 500 cửa hàng trên khắp thế giới, tổng doanh thu đạt 630 triệu euro năm 2006 với các sản phẩm hiện nay từ giày nữ độc đáo đến áo quần, túi xách, khăn quàng cổ, cà vạt, kính mắt, đồng hồ tay, nước hoa nam và nữ. Vào năm 1995 Ferragamo mở một viện bảo tàng tại Florence để kỷ niệm hoạt động của nhà sáng lập. Vài năm sau, viện bảo tàng được mở cửa lại vào ngày 5 tháng 12 năm 2006 tại một địa điểm mới tại tầng hầm của Palazzo Spini Feroni. Sự sáng tạo của Ferragamo: một số kiểu giày nổi tiếng đã được mô phỏng và bán tại cửa hàng Salvatore Ferragamo ở Florence.
 
Một gia đình phía sau nhãn hiệu
Được Salvatore Ferragamo thành lập và điều hành vào năm 1928 đến khi ông mất vào năm 1960, nhãn hiệu Salvatore Ferragamo vẫn tồn tại với gia đình, dưới tài năng của bà Wanda, vợ Salvatore và sáu người con của họ – ba con trai và ba con gái – mỗi người khi đến tuổi trưởng thành đều đảm nhiệm một vị trí trong công ty, đóng góp vào sự khuếch trương cả sản phẩm lẫn phân phối.
 
Lịch sử Salvatore Ferragamo - Thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamo
 
Ngày nay, nhãn hiệu ở tư thế sẵn sàng cho bước tiếp theo, với dự định niêm yết thị trường chứng khoán vào năm 2008, gia đình Ferragamo đã thu nhận một giám đốc từ bên ngoài vào doanh nghiệp, đó là Tổng giám đốc Michele Norsa.
Wanda Ferragamo Miletti đã dẫn dắt tập đoàn từ năm 1960 khi chồng bà và là nhà sàng lập của công ty, Salvatore, qua đời. Bà nhanh chóng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch. Đầu tiên là tự điều hành và về sau có sự giúp sức của sáu người con, bà Wanda đã vượt qua một cách thành công những thách thức to lớn của di sản chồng bà để lại. Dưới sự quản lý của bà, việc kinh doanh đã khuyếch trương từ sản xuất giày đến thị trường hàng may sẵn và toàn bộ thị trường thời trang. Bà hiện là Chủ tịch Danh dự.
Ferruccio Ferragamo là người con trai cả của Salvatore và Wanda. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh của gia đình, bắt đầu vào năm 1963 khi ông đảm nhiệm việc sản xuất và quản lý nhiều cửa hiệu của tập đoàn trước khi chuyển qua Tài chính và Hành chính, khi ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc vào năm 1970. Sau khi hoạt động với tư cách Giám đốc điều hành của Salvatore Italia S.p.A từ 1984 đến 2006, ông hiện nay là chủ tịch của công ty này.
Giovanna Ferragamo là người con thứ hai của Salvatore Ferragamo. Bà bắt đầu trong kinh doanh gia đình bằng việc thành lập bộ phận hàng may sẵn dành cho phụ nữ. Năm 1965, bộ sưu tập đầu tiên ra mắt công chúng tại Sala Bianca của Palazzo Pitti ở Florence. Bà hiện đang là Phó Chủ tịch công ty cổ phần của tập đoàn, Ferragamo Finanziaria S.p.A.
Leonardo Ferragamo bắt đầu sự nghiệp của mình trong kinh doanh gia đình và đã nắm một số chức vụ, đóng góp vào sự phát triển của thời trang và các dòng phụ kiện dành cho nam giới và khuếch trương việc phân phối sang các thị trường châu Á. Từ 2000, ông là CEO của Palazzo Feroni Finanziaria S.p.A, công ty cổ phần của gia đình.
Massimo Ferragamo, người con út của Salvatore và Wanda Ferragamo. Ông là Chủ tịch của Ferragamo USA, công ty Ferragamo quản lý phân phối nhãn hiệu ở Bắc Mỹ từ những năm 50.
Fulvia Visconti Ferragamo điều hành bộ phận phụ kiện lụa của nhãn hiệu từ những năm 70. Bà là Phó Chủ tịch của thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamo Italia S.p.A.
James Ferragamo là con trai của Ferruccio và đại diện thế hệ thứ ba của gia đình Ferragamo. Ông bắt đầu làm việc cho gia đình vào năm 1998, khởi đầu là Giám đốc Hàng hóa Tổng hợp và hiện nay là Giám đốc Sản xuất hàng da dành cho phụ nữ.
Fiamma Ferragamo di San Giuliano, con gái lớn nhất của Wanda và Salvatore Ferragamo, là người duy nhất đã làm việc cạnh cha bà trong những năm cuối đời ông, trở thành Giám đốc của Bộ phận hàng da. Dù bà mất vào năm 1998, nhiều người vẫn còn tin bà là nhân vật ảnh hưởng trong đời sống của công ty ngày nay. Niềm đam mê của bà đối với công việc, trí tưởng tượng và sáng tạo đã tạo nên một số sản phẩm biểu tượng nhất của nhãn hiệu như là giày Vara và Gancino.
 
Lịch sử Salvatore Ferragamo - Thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamo
 
Angelica Visconti, con gái của Fulvia Visconti Ferragamo, là thành viên Ferragamo trẻ nhất làm việc trong công ty. Sau chương trình đào tạo chuyên sâu của công ty, bao gồm cả việc đến các vùng phân phối khác nhau của Salvatore Ferragamo, từ Mỹ đến Trung Quốc, bà hiện là Giám đốc Bán lẻ tại Ý.
 

Lịch sử thời trang Salvatore Ferragamo Italia S.p.A.
Được thành lập từ năm 1927, Salvatore Ferragamo Italia S.p.A là công ty mẹ của Tập đoàn Ferragamo, một trong những đại gia kinh doanh thời trang hàng hiệu hàng đầu trên thế giới. Tập đoàn này luôn chủ động trong sáng tạo, sản xuất và phân phối giày thời trang, sản phẩm da thuộc, trang phục may sẵn, các sản phẩm và phụ kiện bằng lụa, cũng như nước hoa cho cả nam và nữ. Ngoài ra còn có mắt kính và đồng hồ được sản xuất bởi các đối tác hàng đầu được Ferragamo cấp giấy phép.
Độc đáo và duy nhất là những nét đặc trưng luôn được nhấn mạnh trong các dòng sản phẩm của tập đoàn thông qua cách kết hợp kiểu dáng, sự sáng tạo và cải tiến với chất lượng và tay nghề khéo léo đặc trưng của sản phẩm sản xuất tại Ý.
Với khoảng 2.600 nhân viên và một hệ thống phân phối trên 500 cửa hàng độc quyền, tập đoàn Ferragamo không chỉ hoạt động kinh doanh tại Ý mà còn có mặt trên toàn thế giới như tại Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á.

 
Biểu tượng thời trang Ferragamo đầy kiêu hãnh không còn gì xa lạ đối với bất kỳ ai, và nhu cầu khao khát được sở hữu nó chính là minh chứng cho điều đó. Với bề dày của lịch sử thương hiệu Salvatore Ferragamo rất đáng tự hào luôn xứng tầm với những gì mà nó đang có.