Lịch sử Armani: Logo thương hiệu Giorgio Armani thời trang

Lịch sử Armani: Logo thương hiệu Giorgio Armani thời trang

Giorgio Armani S.P.A, được biết đến nhiều hơn dưới tên Armani, là 1 hãng thời trang nổi tiếng thế giới của Ý trên các lĩnh vực: thiết kế, sản xuất, phân phối và bán lẻ quần áo thời trang, phụ kiện kính mắt, dây lưng, đồng hồ đeo tay, đồ trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ nội thất,…được thành lập hoặc mua lại bởi nhà tạo mẫu, doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng Giorgio Armani.

Hãy cùng VPEC tìm hiểu về ý nghĩa của logo Armani & lịch sử thương hiệu Giorgio Armani để thấy được giá trị của nó như thế nào? Nguồn gốc ra đời và sự phát triển của nó có những yếu tố nào tạo lên sự nổi tiếng thế giới cho nhãn hiệu thời trang Giorgio Armani.

Lịch sử Giorgio Armani
Công ty có trụ sở tại Corso Venezia, Milano này , được thành lập vào ngày ngày 24 Tháng 7 năm 1975, khi Giorgio Armani và Sergio Galeotti chỉ có số vốn đầu tư của khoảng 2,5 triệu bảng Anh , chỉ ít tháng sau khi ra mắt bộ sưu tập Pret-à-Porter (Xuân / hè1976), được trình diễn tại khách sạn Plaza ở Milano. Sự khởi đầu xuất sắc này đã mang lại danh tiếng thược đẳng cấp Châu Âu cho thương hiệu Armani, năm 1978 các thỏa thuận cấp phép với Tập đoàn Tài chính Dệt may tăng mạnh : Với hợp đồng này, Armani mở rộng quy mô và khai trương 1 trụ sở mới, với đầy đủ phòng họp báo và các phòng trưng bày. Một năm sau công ty mở rộng ra nước ngoài, và thành lập “Giorgio Armani Corporation”..Trong những năm cuối thập niên 70 ,Armani là một trong những công ty thời trang hàng đầu trên thế giới, giữ 1 vị trí quan trọng khi cho ra mắt dòng sản phẩm mới:các bộ sưu tập, Armani Junior, phụ kiện Armani, đồ lót Giorgio Armani và đồ bơi Giorgio Armani.
 
Lịch sử ra đời Armani: Nguồn gốc thương hiệu Giorgio Armani 1
 
Vào thập niên 80, nhà tạo mẫu G. Armani đã bắt đầu hợp tác (vẫn còn duy trì đến ngày nay) với L’Oreal của Pháp, trong việc tạo ra dòng sản phẩm nước hoa của mình trong cùng thời kỳ tạo ra 2 dòng sản phẩm là : Armani Jeans và Emporio Armani, xây dựng của hàng thời trang cho “Emporio Armani “và” Giorgio Armani ” ở Milano.Trong những năm đầu 80 công ty thiết lập một thỏa thuận cấp phép quan trọng với các mùi hương nước hoa và khởi động 2 chiến dịch là Emporio Armani và Armani Jeans. Trong thời gian này công ty đã mở cửa hàng đầu tiên cho Emporio Armani (Milano), tiếp theo là mở cửa hàng Giorgio Armani đầu tiên (Milano). Nửa cuối thập kỷ này, công ty có nhiều mối quan hệ đối tác mới và tiếp tục mở rộng quy mô, theo triết lý quản lý tăng cuờng và nâng cao chất lượng cho các sản phẩm .năm 1987, nhờ vào liên doanh với các công ty Itochu Corporation và Seibu Department Store của Nhật Bản, thì đã nảy sinh sự phân chia ” Giorgio Armani Nhật Bản “. Một năm sau, công ty thiết lập một thỏa thuận với Luxottica để sản xuất kính đeo mắt. Ngoài ra Để tăng cường kiểm soát chất lượng và phân phối sản phẩm, Giorgio Armani SpA theo đuổi một loạt các khoản đầu tư vốn cổ phần hiện nay bao gồm các società Intai (100%) và Antinea (100%), và Simint (100%), trong đó, tất cả cổ phiếu đã được mua lại vào năm 2001.
Vào cuối thập niên 90, Armani thành lập web site armaniexchange.com vào năm 1999, trang web thương mại điện tử của hãng. Cùng năm đó đã thấy sự ra đời Dòng sản phẩm Phụ kiện của Armani. Năm 2000 cho ra mắt web site quốc tế Armani.com (nay là giorgioarmani.com bởi một tranh chấp tên miền với một chủ doanh nghiệp nhỏ), hợp tác với Tập đoàn Zegna, chủ sở hữu 49% cổ phần của các trang web cho sản xuất và phân phối kinh doanh của dòng Armani Collezioni dành cho nam giới trên toàn thế giới, đồng thời tạo ra dòng sản phẩm Mỹ phẩm Giorgio Armani và Armani Casa, và cửa hàng tại khu phố mua sắm thời trang, tại 31 Via Manzoni . Năm sau, cửa hiệu ” Phụ kiện Giorgio Armani ” đầu tiên khánh thành, và trụ sở chính được chuyển từ 21,Bergognone đến 59 Borgonuovo  : các trụ sở mới này , được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản Tadao Ando, tọa lạc trên nhà máy cũ của Nestlé, bao gồm nhiều văn phòng và các phòng trưng bày của Armani. Năm 2002. với điều kiện đầu tư tốt ,Armani đã mua lại Deanna SpA, nhà máy sản xuất hàng dệt kim chất lượng cao, và Guardi, một công ty điều hành bốn nhà máy chuyên sản xuất giày dép, trong cùng năm đó dòng sản phẩm Armani Jewels đã ra đời. Trong năm 2004, năm của những hợp đồng tối quan trọng : một với Emaar Properties, đảm bảo mở 14 khách sạn sang trọng tầm cỡ thế giới, và cấp giấy phép cho sản xuất và phân phối tất và quần tất với Wolford.Dal. Ngày 06 Tháng 6 năm 2008, Giorgio Armani SpA đã xác nhận quyền sở hữu 80% cổ phần của đội bóng rổ Olimpia Milano, và được tài trợ bởi nhóm các sản phẩm thuộc thương hiệu Armani Jeans từ năm 2004 đến nay. Các thương hiệu của Armani:
 
Lịch sử ra đời Armani: Nguồn gốc thương hiệu Giorgio Armani 2
 
Giorgio Armani
Armani Collezioni
Emporio Armani
Armani Jeans (AJ)
EA7 (Emporio Armani 7)
A|X (Armani Exchange)
Armani Casa
Armani Occhiali
Armani Privé
Armani Fiori
Armani Caffè
Armani Dolci
Armani Junior
Armani Teen
Armani Baby
Armani Menasecca calzature
Giorgio Armani Classico
Armani Libri
 
Ý nghĩa của Logo Armani
Hình dạng của logo Armani
Logo Emporio Armani thể hiện hình ảnh đại bang hướng sang bên phải. Hình ảnh đại bàng đại diện cho chất lượng hoàng gia của thương hiệu, cũng như sự xuất sắc và hài hòa, cũng như tạo ra một biểu tượng vĩnh cửu.
Logo Giorgio Armani, mặt khác, theo đuổi sự đơn giản tuyệt đối và xu hướng thanh nhã. Bao gồm chữ G cách điệu và chữ A uốn cong, cho phép logo trở nên lịch lãm và thanh thoát rất riêng.
Logo Armani Exchange thể hiện thương hiệu A|X một cách tối giản và đời thường nhất, tuy nhiên nó thể hiện được hình ảnh đặc sắc vô cùng riêng và truyền tải được tin nhắn thương hiệu của công ty. Logo Armani Jean cũng theo phong cách Typhographic logo bao gồm sự kết hợp thông minh giữa chữ A và J.
Màu sắc logo Armani
Tất cả các Logo Armani đều sự dung màu đen và trắng cơ bản, tạo ra ấn tượng tự nhiên và cổ điển nhưng không kém phần đặc sắc.
 
Lịch sử ra đời Armani: Nguồn gốc thương hiệu Giorgio Armani 3
 
“Triết lý Armani”
Vào thời điểm Armani và Galeotti cho ra đời thương hiệu này, thế giới thương hiệu đã đầy rẫy thương hiệu và thế giới thời trang đã không thiếu thương hiệu sáng giá. Cho nên thành công của Armani chỉ có thể lý giải được ở sự cộng hưởng tác động của một tác nhân bên ngoài mà Armani đã tranh thủ được và một triết lý thời trang riêng mà Armani gây dựng nên và thực hiện rất thành công.
Tác nhân bên ngoài đó có tên gọi là Hollywood. Năm 1980, Armani được trang bị quần áo cho các diễn viên tham gia đóng bộ phim “American Gigolo” do Richard Gere sắm vai chính. Thành công của bộ phim này đã giúp Armani gây dựng được ảnh hưởng ở Mỹ.
Rồi đến bộ phim “The Untouchables” với các ngôi sao như Sean Connery và Kevin Costner. Cứ như thế, chẳng bao lâu sau Armani đã chinh phục được cả đội ngũ đông đảo sao lớn sao bé của Hollywood quảng cáo cho mình: Jodie Forster, Michelle Pfeiffer, Katie Holmes, Tom Cruise, Lindsay Lohan.
Ngôi sao lớn của Italy, Sophia Loren đã công khai nói ra cảm nhận và đồng thời cũng là cách quảng cáo không thể hiệu quả hơn được nữa cho Armani: “Khi đứng trước công chúng, tôi luôn cảm thấy không đủ tự tin. Nhưng một khi đã mặc thời trang của Armani, tất cả những cảm giác ấy đều biến mất”.
Tác nhân thứ hai là triết lý thời trang riêng của Armani. Nội hàm của nó được thể hiện rõ nhất trong ba phát ngôn của Armani: “Tôi thích thời trang thiên hạ không nhìn thấy”, “Sang trọng không phải là nổi bật bề ngoài, mà là cái lắng đọng trong hồi tưởng” và “Armani không phải là thương hiệu về thời trang, mà là thương hiệu về phong cách sống”.
Armani muốn gây dựng và phát triển thương hiệu sao cho thương hiệu được cảm nhận và sử dụng làm phong cách sống. Cho tới nay, giới nghiên cứu thương hiệu chưa có được cách hiểu và định nghĩa thống nhất cho khái niệm “thương hiệu về phong cách sống”.
Chính Armani cũng chưa từng bộc lộ cụ thể hơn quan niệm của mình về khái niệm này. Nhưng ẩn ý trong đó là cảm giác tự tin và hãnh diện khi sử dụng thương hiệu, cảm nhận đẳng cấp chứ không phô trương đẳng cấp, được công chúng công nhận đẳng cấp mà không cần phải nói rõ ra. Sâu xa ở đâu đấy trong đó là thông điệp về sự khác biệt cơ bản giữa Armani với các thương hiệu thời trang khác.
Triết lý của Armani thể hiện rõ nhất ở sản phẩm có tên gọi là giacca destrutturata. Từ chiếc áo comple cổ điển, Armani cải biên nó thành một loại áo hoàn toàn khác cho dù vẫn giữ nguyên dáng vẻ.
Không còn lớp lót và chất liệu làm cứng vai áo. Không dùng loại vải đặc thù mà dùng ngay loại vải bình thường. Không sử dụng nhuộm màu và họa tiết phức tạp trên nền vải mà chỉ sử dụng màu vải tự nhiên, đơn giản chỉ có các màu nâu, xám hoặc nâu nhạt.
Chiếc áo buông thõng tự nhiên và như thể bó sát thân hình chứ không tạo ra khung hoặc khuôn hình trùm phủ cơ thể. Tạo cảm giác thật sự thoải mái chứ không gò bó. Buộc thời trang theo ý con người chứ không để con người bị bó buộc và giam cầm trong thời trang.
Giống như câu ngạn ngữ “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, Armani coi trọng và đề cao những giá trị vô hình chứ không phải sự bộc lộ ra bên ngoài của thời trang.
Câu hỏi ai phục vụ ai và ai phải lệ thuộc vào ai giữa thời trang và con người được Armani trả lời theo cách riêng. Thế giới thời trang gộp chung tất cả những điều đó vào trong một khái niệm với tên gọi là “Triết lý Armani”.
Armani độc nhất vô nhị trong thế giới thời trang chính nhờ điều đó và thương hiệu này thành công một cách bền vững, chỉ thăng không trầm theo thời gian trước hết cũng dựa cậy vào đó.
 
VPEC đã cùng bạn chia sẻ những thông tin về nguồn gốc, lịch sử thương hiệu Giorgio Armani ra đời như thế nào. Nó có ý nghĩa quan trọng ra sao trong việc tạo sự thành công nổi bật cho nhãn hiệu Armani thời trang này như những gì mà cả thế giới đang biết đến nó.