Lịch sử Gucci: Logo thương hiệu GUCCI thời trang ra đời?

Lịch sử Gucci: Logo thương hiệu GUCCI thời trang ra đời?

Từ những chiếc túi thông dụng đến đồng hồ đeo tay, nước hoa và trang phục dây lưng – ví da cao cấp, Gucci đã trở trành biểu tượng thời trang toàn cầu.

Vậy, bạn đã biết gì về nhãn hiệu Gucci nổi tiếng toàn cầu này? Hãy cùng VPEC tìm hiểu về ý nghĩa logo Gucci & lịch sử thương hiệu Gucci để thấy được ý nghĩa của nó như thế nào? Nguồn gốc ra đời, hình thành và sự phát triển của nó có những yếu tố nào tạo lên sự nổi tiếng thế giới cho nhãn hiệu thời trang GUCCI?

Lịch sử ra đời Gucci: Nguồn gốc & ý nghĩa thương hiệu GUCCI
 
Lịch sử Gucci
The House of Gucci, hay được biết đến ngắn gọn là Gucci, là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Italia và Pháp, một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng.
Được sáng lập bởi Guccio Gucci (1881 – 1953) tại Florence. Gucci được coi là một trong những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, danh giá và được thừa nhận bậc nhất toàn cầu.
Năm 2007, khảo sát của Nielsen tại 48 nước cho thấy Gucci là thương hiệu hạng sang được khao khát nhất trên thế giới.

Ngoài Gucci, những thương hiệu hạng sang được chọn nhiều nhất là Chanel, Calvin Klein, Louis Vuitton, Christian Dior, Versace, Giorgio Armani, Ralph Lauren, Prada, và Yves Saint Laurent.
Cửa hàng rộng nhất trong số 233 cửa hàng của Gucci trên toàn thế giới nằm tại tòa tháp Trump – Đại lộ số 5 khu Manhattan – Mỹ.

Lịch sử Gucci là lịch sử của sự biến đổi không ngừng. Liên tiếp những năm sau đó, Gucci gắn liền với những dấu mốc quan trọng, ít nhiều ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của nhãn hiệu này ở những giai đoạn lịch sử mới.
Là một trong những nhà cung cấp hàng hóa cá nhân cao cấp hàng đầu thế giới, Gucci không chỉ có những đôi giày hay bộ vét chất lượng cao.

Hiện nay, Gucci Group bao gồm cả bộ sưu tập những thương hiệu thời trang cao cấp như Balenciaga, Stella McCartney, Boucheron, YSL, YSL Beauté, Bottega Veneta, Bédat & Co. và Sergio Rossi…
 
Lịch sử ra đời Gucci: Nguồn gốc & ý nghĩa thương hiệu GUCCI 1
 
Năm 1920, người sáng lập ra nhãn hiệu Gucci đã bắt đầu mở một công ty nhỏ bán túi xách và yên ngựa đầu tiên của mình tại thành phố quê hương Florence.
Những năm 1930, nhãn hiệu Gucci đã thành công nhờ thu hút được một số lượng lớn khách hàng thượng lưu sành điệu với bộ sưu tập: túi xách, gậy, găng tay, giày và dây lưng cho những người cưỡi ngựa.
Kiểu dáng bàn đạp và mõm ngựa đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của nhà thời trang và của cái đẹp đầy sáng tạo không ngừng. Thành công ngoài sự mong đợi này đã thúc đẩy việc mở thêm cửa hiệu mới vào năm 1938 trên đường Via Condotti – Rome.
Gucci lần lượt khai trương các cửa hàng sang trọng ở Milan, New York, London, Palm Beach và Beverly Hills để tạo dựng thương hiệu hàng đầu như một biểu tượng của sự sang trọng hiện đại.
Năm 1953 khi sự nghiệp công ty đang ở đỉnh vinh quang và nổi tiếng khắp nơi thì Gucci qua đời, các con trai của ông là Aldo, Vasco, Ugo và Rodolfo tiếp tục kế thừa công việc kinh doanh của cha mình.
Vào những năm 1960, Gucci đã tạo nên một cơn bão khi được xem là một “đế chế” bên cạnh các dòng sản phẩm cao cấp và sành điệu khác. Các ngôi sao ở Hollywood đã đặt tên Gucci đồng nghĩa với “chic”, có nghĩa là sang trọng, lịch sự.
Trong một thời gian dài, nhãn hiệu này biểu tượng cho những nhân vật tên tuổi và ngôi sao điện ảnh lớn như Jackie Onassis, Elizabeth Taylor. Thiết kế của giàu da với chi tiết hàm thiếc ngựa một thời là bộ sưu tập tại Viện Nghiên Cứu Thời Trang Metropolitan cũng như của Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật tại New York.
 
Lịch sử ra đời Gucci: Nguồn gốc & ý nghĩa thương hiệu GUCCI 2
 
Khăn choàng in bông bằng lụa cũng được thiết kế dành cho cô đào Grace Kelly nổi tiếng một thời và sau này là hoàng hậu Monte Carlo.
Gucci đã chính thức đưa nhãn hiệu hai chữ “G” đôi vào thế giới huyền thoại của mình.
Năm 1981, con trai của Rodolfo – Maurizio Gucci nắm quyền quản lý của công ty. Đồng thời, Demenico De Sole trở thành chủ tịch của Gucci America vào năm 1984.

Năm 1990 Tom Ford gia nhập “gia đình Gucci” và trở thành giám đốc thiết kế chính cho trang phục của các quý bà, quý cô.
Năm 1993 Maurizio Gucci bán cổ phần của ông cho tập đoàn Investcord. Một năm sau, Domenico De Sole trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của Gucci NV và Tom Ford được chỉ định làm giám đốc sáng tạo của Gucci.
Tháng 3/1995, bộ sưu tập đầu tiên của Tom Ford với những chiếc áo sơ mi vải satin có những đường nét khác biệt được tung ra. Tư tưởng khiêu khích, dám đương đầu với thách thức được thể hiện qua các kiểu dáng giày gót nhọn và áo đầm bằng thun jersey ôm sát người, trang trí thêm những chi tiết kim loại lóng lánh. Những mẫu thiết kế này đã tạo dựng nên tên tuổi và biểu tượng của Tom Ford đồng thời góp phần đưa tên tuổi Gucci tiến thêm một bước quan trọng nữa.

Có thể nói chính Tom Ford là người đã đưa Gucci trở lại thời hoàng kim của sự lịch lãm, sang trọng khi những chuyện trong nội bộ gia đình Gucci xảy ra sau cái chết của nhà sáng lập Guccio Gucci làm ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.
 
Lịch sử ra đời Gucci: Nguồn gốc & ý nghĩa thương hiệu GUCCI 3
 
Năm 1997, Thương hiệu Gucci kiểm soát việc kinh doanh đồng hồ đeo tay theo yêu cầu của Severin Montres – một trong những công ty đồng hồ uy tín và lớn nhất thế giới.

Những thành quả tạo dựng được đã đưa đến cho Gucci danh hiệu “Công ty của người châu Âu” vào năm 1998 do hiệp hội tạp chí Kinh doanh châu Âu về kinh tế và tài chính công nhận.
Năm 1999 thật sự là một dấu mốc quan trọng khi Gucci thực hiện chiến lược liên minh với Pinault – Printemps – Redoute và chuyển toàn bộ công ty từ một nhãn hiệu đơn lẻ thành một tập đoàn đa nhãn hiệu.

Năm 2000, Gucci tiếp tục mở thêm nhiều cửa hiệu ở khắp nơi và sự hiện diện của Gucci có mặt trên toàn cầu.
Năm 2006, theo BusinessWeek, doanh thu của Gucci đạt 7 tỉ USD toàn cầu và được xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm “Top 100 sản phẩm” của tạp chí này.
Ngày nay, trên thế giới rất nhiều thương hiệu khác nhau nhưng khách hàng vẫn tin tưởng và lựa chọn những sản phẩm có biểu tượng “GG” của Gucci. Hơn một thế kỷ qua, Gucci vẫn đồng hành cùng người tiêu dùng, trở thành một người bạn uy tín và đáng tin cậy.
 
Lịch sử ra đời Gucci: Nguồn gốc & ý nghĩa thương hiệu GUCCI 5

 
Ý nghĩa của Logo Gucci là gì?
Aldo Gucci, một trong ba người con trai Guccio, trở thành một phần của House of Gucci vào năm 1933. Đó là Aldo người thực sự thiết kế logo Gucci với doanh nghiệp mang tính biểu tượng. Thường được coi là một trong những biểu tượng thời trang nổi tiếng nhất và ngay lập tức nhận ra trên thế giới, thiết kế logo là đồng nghĩa với sự sang trọng, hùng vĩ, sự khéo léo và chất lượng.
Hình dạng của Logo Gucci
Điều đáng nhớ “double-G” logo của Gucci gồm hai chữ G được cách điệu và lồng vào nhau, hoàn toàn thực “GC”, lấy cảm hứng từ người cha của – Guccio Gucci – viết tắt, có một chất lượng vô tận và năng động về họ.
Màu sắc của Logo Gucci
Màu đen trong logo Gucci đại diện cho sự thống trị, sự xuất sắc và sang trọng của thương hiệu.

 
VPEC đã cùng bạn chia sẻ những thông tin về nguồn gốc hình thành & phát triển nhãn hiệu Gucci, cũng như lịch sử thương hiệu GUCCI thời trang ra đời như thế nào. Nó có ý nghĩa quan trọng như thế nào trong việc tạo sự thành công nổi bật cho nhãn hiệu này như những gì mà cả thế giới đang biết đến nó với cái tên “GUCCI”.