Tại sao bị bong da tay? Bong tróc da tay là dấu hiệu của bệnh gì?


Tại sao bị bong da tay? Bong tróc da tay là dấu hiệu của bệnh gì?

Bàn tay là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều yếu tố xung quanh, đặc biệt những người lao động chân tay hay người nội trợ thì bong tróc da tay thường do yếu tố dị ứng với chất tẩy rửa. Tuy nhiên, tróc da có thể là bệnh toàn thân như rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu chất, nhất là thiếu vitamin A, B, PP. Nhưng đại đa số trường hợp tróc da tay thường không tìm được nguyên nhân.

Tuy nhiên, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu 1 số nguyên nhân tại sao bị bong da tay thường gặp trong cuộc sống. Liệu nó có phải là dấu hiệu của bệnh gì đó không? Và cách điều trị bệnh bong tróc da tay là như thế nào?

Câu hỏi thường gặp của người bị bong tróc da tay

Tôi thường bị tróc da lòng bàn tay và ngón tay, tuy không đau và một thời gian tự hết nhưng khoảng 1 tuần sau lại bong ra tiếp. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì? Điều trị nó như thế nào?
 
Tại sao bị bong da tay? Bong tróc da tay là dấu hiệu của bệnh gì?
 
Bong da tay là dấu hiệu của bệnh gì?
 
Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định nguyên nhân gây bong da để phòng tránh. Cụ thể, nếu bản thân có cơ địa dị ứng cần thận trọng khi ăn những thức ăn lạ, thức ăn có chất tanh, hải sản, hạn chế uống bia rượu và tuyệt đối kiêng tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa (bằng cách đeo găng tay); cần giữ cho da luôn sạch, có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da giúp giữ ẩm cho da không bị khô.
 
Bổ sung các vitamin, tốt nhất là từ nguồn thực phẩm tươi sạch hằng ngày, uống nhiều nước cũng là biện pháp hỗ trợ cho làn da. Nếu da bong nhiều, kéo dài, kèm theo ngứa nhiều, chảy nước, nhiễm khuẩn… cần đến khám tại các cơ sở chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
 
Tuy bệnh bong tróc da chỉ là dấu hiệu của 1 căn bệnh rất bình thường & phổ biến hiện nay, nó không gây nhiều nguy hiểm đến sức khỏe con người, song việc tìm ra nguyên nhân tại sao bị bong da tay sẽ giúp bạn có cách điều trị bệnh bong da tay kịp thời & hiệu quả. Đó cũng là điều bạn cần làm để có 1 làn da khỏe & đẹp.