Cách sử dụng, bảo quản và làm sạch đồ dùng bằng cao su


Cách sử dụng, bảo quản và làm sạch đồ dùng bằng cao su

Bạn có một chiếc đồng hồ đeo tay rất đẹp có dây đeo bằng cao su? Bạn lo lắng chỉ sử dụng sau một thời gian ngắn nó sẽ bị cũ, mất dần độ dẻo dai, đàn hồi,… Bạn lo lắng không biết phải làm như thế nào? Đã bao giờ bạn thử đặt ra câu hỏi: Mình đã sử dụng, bảo quản hay vệ sinh nó đúng cách chưa? VPEC sẽ hướng dẫn bạn trả lời câu hỏi này.

Có rất nhiều các loại đồ dùng trong cuộc sống thường ngày được làm từ nguyên liệu cao su bởi tính mềm dẻo & đàn hồi cao của nó. Tuy nhiên, nếu chúng ta sử dụng không hợp lý thì cao su sẽ rất nhanh bị lão hóa và mất dần tính đàn hồi của nó. Dưới đây là hướng dẫn về cách bảo quản và vệ sinh làm sạch đồ dùng bằng cao su rất đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Nên sử dụng và bảo quản đồ cao su như thế nào?
Những đồ như dép, ủng, găng tay, săm lốp xe, dây đeo đồng hồ,… và tất cả các đồ dùng được làm từ nguyên liệu cao su, nếu muốn được bền đẹp, dẻo dai, bạn nên làm theo nguyên tắc rất đơn giản sau:
Cách bảo quản và vệ sinh làm sạch đồ dùng bằng cao su

Tham khảo về: Bảo quản & sử dụng đồ đúng cách

– Không nên để đồ bằng cao su gần chỗ nhiệt độ cao.
– Không nên tẩy giặt bằng xà phòng hay xăng dầu.
– Khi đồ cao su tiếp xúc với axit, bạn hãy rửa nhanh bằng nước lạnh, rồi đem phơi chỗ mát.
– Vỏ ruột xe nên bơm căng để chống rạn nứt, lúc bảo quản nên xoa một lớp bột tan để chống dính, chảy.
– Các đồ cao su khi mua về phải dùng ngay, tránh để dành.
 
Hướng dẫn cách vệ sinh làm sạch đồ dùng cao su
– Các vật dụng bằng cao su dùng lâu ngày thường bị cáu đen. Muốn tẩy sạch, bạn chỉ cần ngâm chúng vào nước sôi có pha xà bông bột chừng 10 phút.
– Ngâm xong, bạn hãy lấy vải sạch chùi lại. Đồ vật của bạn sẽ sạch và mới lại như xưa.
 

Quà bất ngờ là gì?

Những món quà bạn không thể bỏ lỡ…!

Nếu bạn đang cần tìm một món quà thật hoàn hảo “CÓ 1 KHÔNG 2” cho mình hoặc dành tặng một ai đó mà bạn thực sự muốn làm hài lòng họ, thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất hiện nay tại Việt nam: Nên tặng quà gì ý nghĩa

 
Những món đồ dùng cao su của bạn sẽ luôn bền đẹp, dẻo dai như mới với cách sử dụng, bảo quản và vệ sinh làm sạch đồ dùng bằng cao su rất đơn giản như hướng dẫn trên đây.