Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản dầu oliu & tác dụng tốt nhất của ô liu


Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản dầu oliu & tác dụng tốt nhất của ô liu

Dầu ô liu rất có ích cho sức khỏe, giúp hạ huyết áp, phòng ngừa bệnh ung thư,…Ngoài ra, còn là loại thực phẩm bổ dưỡng và có tác dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp của các chị em phụ nữ. Nhưng việc bảo quản dầu oliu cho đúng cách thì không phải ai cũng hiểu rõ.

Dầu oliu rất phổ biến trên thị trường hiện nay, tuy nhiên bạn lại không hiểu nhiều về tác dụng của nó và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng VPEC tìm hiểu về phương pháp bảo quản và sử dụng dầu ô liu sao cho đúng cách và tốt nhất với những thông tin hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Những tác dụng tốt của dầu oliu
Từ nhiều thế kỉ qua, dầu ôliu chiếm được tình cảm của rất nhiều người. Dầu ôliu không những tốt cho sức khoẻ con người, chữa được nhiều bệnh mà tác dụng của dầu ôliu đối với việc làm đẹp được chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm, có thể nói dầu ôliu là “thần dược” của phái đẹp.
 
Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản dầu oliu tốt nhất 1
 
Dầu ôliu đang được nhiều người lựa chọn làm loại thực phẩm phổ biến để trộn salad và nấu ăn, kết hợp với nhiều thực phẩm để tạo ra những món ăn tốt cho sức khoẻ. Ngoài việc mang lại lợi ích cho sức khỏe, dầu ôliu còn được ứng dụng để làm đẹp da, móng tay và tóc hữu hiệu. Hôm nay, mình xin giới thiệu đến các bạn tác dụng của dầu ôliu đối với sức khoẻ và việc làm đẹp. Mong rằng bạn có thể tận dụng hết những tác dụng vốn có của dầu ôliu.
 
Công dụng của dầu ô liu đối với sức khỏe con người
Dầu ôliu có hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenols và hydroxytyrosol. Vì thế, loại dầu này có công dụng hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư, xoa dịu chứng thấp khớp, ngăn chặn chứng xơ cứng động mạch. Dầu ôliu còn được biết đến với công dụng làm thuốc nhuận tràng. Chỉ cần một muỗng canh dầu ôliu có thể trị bệnh táo bón.
 
Tác dụng của dầu ôliu đối với làm đẹp
Công dụng tẩy trang
Dầu ô liu nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm mà không chứa hóa chất gì, đồng thời nó còn cung cấp vitamin E cho da. Chỉ cần thoa một chút dầu ô liu bằng tay hoặc bằng bông tẩy trang, và nhẹ nhàng mát-xa khắp khuôn mặt. Sau đó có thể dùng khăn ướt để lau lại. Có thể dùng dầu ô liu để loại bỏ chất dầu dư thừa ngay cả khi không trang điểm.
Dưỡng môi
Chiết dầu ôliu vào một chai nhỏ đem theo bên mình (như chai thuốc nhỏ mắt) để thoa bất kì lúc nào các chị cảm thấy môi khô nứt, hoặc thoa lên mỗi tối trước khi ngủ và để qua đêm. Dầu ôliu có tác dụng dưỡng môi rất tốt, giúp môi mềm mại và giảm thiểu tình trạng nếp nhăn xuất hiện ở môi.
Làm đẹp da
Để “sở hữu” làn da trắng mịn, mềm mại và tươi trẻ không khó như bạn vẫn tưởng. Bạn chỉ cần lấy dầu ôliu bôi lên những vùng da như da cổ, da mặt, chân hay tay…Bạn sẽ hoàn toàn bị bất ngờ với công dụng kỳ diệu của ôliu chỉ sau một thời gian ngắn. Tinh chất trong dầu ôliu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi của da làm cho da sáng đẹp hơn.
 
Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản dầu oliu tốt nhất 2
 

Tham khảo về: Bảo quản & sử dụng đồ đúng cách

Đắp mặt nạ: Lòng đỏ trứng gà, hai muỗng mật ong và 2 muỗng dầu ôliu. Sau đó bạn trộn thật đều và xoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt của mình và thư giản khoảng chừng 10-20 phút và sau đó chúng ta xả lại bằng nước ấm. Bạn chỉ cần làm 1 tuần 1 lần và trước khi đi ngủ bạn có thể dùng dầu ôliu đắp lên mặt. Sáng hôm sau bạn sẽ có một làn da sáng mịn, hồng hào, khỏe mạnh. Dưỡng tóc, phục hồi tóc yếu
Dưỡng tóc, phục hồi tóc yếu
Xu hướng làm đẹp hiện nay là dùng các loại hóa chất với công nghệ và kỹ thuật hiện đại. Ví như việc, ép, nhuộm, sấy, là tóc…Tuy nhiên đây lại chính là “thủ phạm” khiến cho mái tóc bạn trở nên ngày càng khô, xơ, cứng và dễ gãy rụng.
Dầu xả: Cách đơn giản, với dầu xả bạn dùng hàng ngày, bạn có thể đổ vào đó 2 giọt dầu ôliu và khuấy thật đều. Sau đó bạn có thể dùng lượng dầu xả này để mát xa nhẹ nhàng lên mái tóc của mình. Sau khi bạn gội với dầu gội thì dầu xả này cùng với tinh dầu ôliu sẽ giúp cho mái tóc của bạn bóng mượt hơn và giảm chẻ ngọn.
Dầu gội: Đối với dầu gội, bạn cũng làm thao tác tương tự với dầu gội. Bạn có thể thêm vào dầu gội 2 giọt dầu ôliu và mát xa tóc, sau đó gội sạch với nước lạnh. Tương tự với dầu xả, bạn sẽ có một mái tóc bóng, mượt và hạn chế chẻ ngọn.
Hấp tóc: Bạn có thể dùng dầu ôliu để hấp tóc, giúp cho tóc bóng mượt và chắc khỏe nhất định. Cách làm rất đơn giản, dùng tay ướt làm ướt nhẹ mái tóc (không nên để mái tóc quá ướt). Dùng tay lấy trực tiếp dầu ôliu mát xa nhẹ lên mái tóc, giúp cho tất cả dưỡng chất thấm sâu vào tóc và sau đó bạn dùng khăn bông to hoặc một cái mũ hấp tóc để quấn nhẹ lên tóc và để như vậy khoảng 20-30 phút. Sau đó bạn xả bằng nước và gội đầu lại một lần nữa là bạn sẽ có một mái tóc chắc, khỏe, bóng mượt và hạn chế tóc xơ.Điều trị da bị chai sạn
Chỉ cần dùng dầu ô liu xoa lên bàn chân vào mỗi tối trước khi đi ngủ, hoặc có thể rửa chân với hỗn hợp dầu ô liu và muối biển sẽ làm da chân mịn màng.
Nuôi dưỡng lông mi
Dầu ô liu giúp cho làn mi của bạn dày hơn và phát triển, chỉ cần cho một chút dầu lên bông tăm và thoa đều lên mi mỗi ngày để có một làn mi đẹp.
Làm đẹp móng tay
Một bộ móng tay dài, bóng và khỏe luôn là tâm điểm của sự chú ý. Trái lại thật rắc rối nếu bộ móng tay của bạn giòn, dễ vỡ và dễ gãy.
Một tuần hai lần, bạn có chăm sóc cho móng tay của mình bằng cách ngâm móng tay vào dầu ôliu. Cách này sẽ giúp cho móng tay bạn chắc, khỏe, hồng hào. Ngoài ra, để cho móng sáng, bóng bạn nên sử dụng thêm một vài giọt chanh vào trong dầu ôliu.
 

Hướng dẫn sử dụng dầu oliu đúng cách và hiệu quả tốt nhất
Có rất nhiều cách để bạn sử dụng dầu oliu cho việc làm đẹp của mình. Dưới đây là những cách đơn giản và hữu dụng nhất!
Dưỡng da khô: Bạn bôi dầu ô liu trực tiếp lên da trước khi đi ngủ, vào ban đêm. Nó sẽ giúp bạn có được một làn da ngày một sáng mịn khi bạn thức dậy.
Toner cho mặt: Bạn tạo một hỗn hợp gồm ½ chén dầu oliu, ¼ chén giấm, ¼ chén nước. Bạn trộn đều hỗn hợp này và dùng sau khi rửa mặt xong để cân bằng độ pH trên da.
Kem mắt: Bạn có thể nhẹ nhàng (và cẩn thận) thoa dầu ô liu cùng vùng mắt dưới để nuôi dưỡng làn da, làm mềm nếp nhăn và giúp chống lại các gốc tự do. Đối với mùa hè, bạn hãy để hỗn hợp vào tủ lạnh và đắp lên vùng mắt sưng húp.
 
Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản dầu oliu tốt nhất 3
 

Quà bất ngờ là gì?

Những món quà bạn không thể bỏ lỡ…!

Nếu bạn đang cần tìm một món quà thật hoàn hảo “CÓ 1 KHÔNG 2” cho mình hoặc dành tặng một ai đó mà bạn thực sự muốn làm hài lòng họ, thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất hiện nay tại Việt nam: Nên tặng quà gì ý nghĩa

 
Tẩy trang: Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một chút dầu ô liu vào một miếng bông và nhẹ nhàng lau sạch lớp trang điểm. Rửa sạch với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn tất cả các mảnh vỡ, bụi bẩn và mascara còn sót lại. 
Mặt nạ siêu dưỡng da: Bạn trộn một lòng đỏ trứng, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh. dầu ô liu và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 5-10 phút, sau đó rửa sạch. Trứng, mật ong giúp chống mụn trứng cá, nuôi dưỡng da và khiến vẻ đẹp của bạn tỏa sáng.
Mặt nạ làm trẻ hóa: Tạo một mặt nạ với một vài muỗng cà phê dầu ô liu với 1/4 của quả bơ nghiền. Bạn bôi lên khuôn mặt của bạn và để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.
Mặt nạ trị mụn: Để điều trị mụn, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp bằng cách trộn 4 muỗng canh muối với 3 muỗng canh. dầu ô liu. Bạn có thể bôi lên toàn bộ khuôn mặt bằng cách massage tại, hoặc bạn có thể áp dụng cho các khu vực bị mụn. Để khoảng 5 phút rồi rửa sạch. 
Làm hỗn hợp dưỡng môi: Bạn có thể tạo ra một môi tẩy da chết nhanh chóng với một hỗn hợp của đường nâu và một muỗng cà phê dầu ô liu. Nhẹ nhàng bôi lên môi và dùng một bàn chải đánh răng chà nhẹ, sau đó rửa sạch.
Tẩy tế bào chết cho cơ thể: Kết hợp hai phần muối biển hoặc đường thô với dầu ô liu để tẩy tế bào chết của làn da xỉn màu. 
Son dưỡng môi tự chế: Bạn có thể trộn dầu ô liu với sáp ong tan chảy để tạo thành loại son dưỡng môi yêu thích.
Dầu dưỡng tóc: Hâm nóng dầu oliu trong lò vi sóng (20 giây hoặc lâu hơn) và để trong 10 phút.Sau đó gội đầu.
Mặt nạ tóc: Muốn tóc sáng hơn, óng mềm hơn, trộn một lòng đỏ trứng với dầu ô liu cùng 2 muỗng canh và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.  
Điều trị gàu: Trộn dầu ô liu với dầu hạnh nhân (bạn có thể thay bằng dầu dừa) và bôi lên da đầu trong năm phút. Rửa sạch.
Dưỡng da đầu: Massage dầu olive nhẹ nhàng vào da đầu và sau ủ tóc bằng một khăn ấm nóng cho đến khi khăn nguội.
 
Nên bảo quản dầu oliu như thế nào?
Để tránh bị trở mùi dầu ô liu, không nên để dầu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Vì các bức xạ nhiệt sẽ phân hủy các chất chống oxy hóa và chất có lợi cho sức khỏe có trong dầu.
Khi đã mở nắp lọ dầu ôliu nên sử dụng trong vòng 3 tháng, nên đựng trong chai thủy tinh sậm màu, giữ lạnh và tránh ánh sáng. Giá trị dinh dưỡng hay làm đẹp của dầu không còn như trước, nếu bạn bảo quản không tốt hoặc để quá thời gian thì chất lượng dầu giảm đi (dù là loại tốt nhất).
Bảo vệ hương vị dầu ô liu bạn nên cho dầu vào một chai nhỏ hơn dùng trong 7-10 ngày để làm giảm quá trình oxy hóa xảy ra khi dầu được tiếp xúc với không khí (giữ chai nhỏ ở nhiệt độ phòng để sử dụng dễ dàng, nhưng để trong tủ lạnh phần còn lại). Khi để lạnh, dầu ô liu sẽ ngưng bốc hơi, nhưng khi khôi phục lại nhiệt độ phòng, dầu sẽ lấy lại xuất hiện bình thường của nó, và chất lượng vẫn được duy trì tốt.
 
Trên đây là một số thông tin hướng dẫn về cách sử dụng và bảo quản dầu oliu sao cho hiệu quả và tốt nhất, cũng như tác dụng của nó đối với người sử dụng là như thế nào?