Hướng dẫn cách bảo quản bánh bông lan sinh nhật thơm ngon


Hướng dẫn cách bảo quản bánh bông lan sinh nhật thơm ngon

Công đoạn bảo quản bánh ngọt rất quan trọng, bởi thời gian kéo dài sẽ ảnh hưởng tới hương vị và chất lượng của chiếc bánh. Vì vậy, khi vừa nướng xong một ổ bánh hoặc mua về, nếu bạn chưa cần dùng ngay mà để vài giờ hay vài ngày sau mới dùng đến thì bạn hãy bảo quản kỹ để bảo đảm bánh bông lan không bị khô và biến chất. Hãy tham khảo một vài mẹo bảo quản bánh kem đúng cách sau đây của VPEC nhé!

Nếu bạn là chủ nhân của một tiệm làm bánh bông lan (bánh kem gato) hay vì một lý do nào đó mà bạn phải để nó đến ngày hôm sau thì chiếc bánh ấy sẽ rất dễ bị mất đi vị thơm ngon nếu không được bảo quản đúng cách. Hãy tìm hiểu về bài viết hướng dẫn cách bảo quản bánh sinh nhật dưới đây.

Bạn nên bảo quản bánh sinh nhật (gato) như thế nào?
Thứ nhất
Bạn tuyệt đối không được bọc bánh lại ngay sau khi vừa nướng bánh xong. Nếu bánh vẫn còn ấm chứng tỏ nó vẫn còn có thể tạo ra hơi nước, khi bọc kín lại sẽ dễ làm bánh bị ẩm mốc và nhanh hỏng. Hãy đợi cho bánh nguội hẳn và bọc kín lại bằng nilon (loại chuyên bọc thực phẩm). Chú ý là bạn không để bánh trên đĩa hay khay rồi mới bọc nhé, các kẽ hở khiến không khí dễ lọt vào. Đối với các loại bánh bông lan nhỏ hoặc cupcake, bạn có thể bỏ vào túi nilon bảo quản thực phẩm có khóa kéo.
 
Hướng dẫn cách bảo quản bánh bông lan sinh nhật thơm ngon 1
 
Thứ hai
Sau khi bọc kín, bạn nên lưu giữ bánh ở nơi khô thoáng và mát mẻ trong phòng. Nếu nhiệt độ quá nóng, bạn có thể bỏ vào tủ lạnh vài ngày nhưng bạn phải chắc chắn là bánh đã được bọc kín và để một nơi riêng biệt để không bị lẫn với mùi của các loại thức ăn khác vì loại bánh xốp rất dễ hấp thụ mùi. Chắc chắn bạn chẳng muốn thưởng thức vị bánh ngọt trộn với mùi cá kho phải không nào? Ngoài ra, nếu không phải cắt bánh và vô tình “bỏ quên” thì cũng đừng lo lắng, với cách bảo quản này, bạn sẽ giữ được bánh ngon trong vòng một tháng đấy.
 
Thứ ba
Nếu đã cắt vài lát bánh rồi và muốn trữ phần còn lại lâu hơn, hãy dùng lát bánh mì sandwich đậy lên mặt lát cắt của bánh, dùng tăm ghim lại để giữ cố định. Thỉnh thoảng, nếu thấy lát bánh mì sandwich khô thì hãy thay bằng lát bánh mới. Bạn cũng có thể làm như vậy với một tấm nhựa mỏng.
 
Hướng dẫn cách bảo quản bánh bông lan sinh nhật thơm ngon 2
 

Tham khảo về: Bảo quản & sử dụng đồ đúng cách

Khi vừa nướng xong một ổ bánh hoặc mới mua về, nếu chưa dùng ngay mà để vài giờ hay vài ngày sau mới dùng đến, bạn hãy sử dụng mẹo bảo quản bánh kem đúng cách như trên nhé.
 
“MẸO” Làm bánh bông lan thơm ngon đơn giản bằng nồi cơm điện
Bạn thích ăn bánh bông lan nhưng lại không có lò nướng, đừng lo vì chỉ cần dùng nồi cơm điện, bạn đã có thể làm được chiếc bánh xốp mềm, vàng ruộm, thơm ngon.
 
Nguyên liệu gồm
+ 100gr bột mì
+ 40gr bột bắp
+ 30ml sữa tươi
+ 4 quả trứng
+ 30ml dầu ăn
+ 100gr đường
+ ½ muỗng cà phê muối
+ 20gr bơ lạt
+ 1 ống vanilla
 

Quà bất ngờ là gì?

Những món quà bạn không thể bỏ lỡ…!

Nếu bạn đang cần tìm một món quà thật hoàn hảo “CÓ 1 KHÔNG 2” cho mình hoặc dành tặng một ai đó mà bạn thực sự muốn làm hài lòng họ, thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất hiện nay tại Việt nam: Chọn quà biếu, tặng ý nghĩa

 
Cách thực hiện
Bước 1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà.
Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm 1 ít muối vào đánh mạnh. Khi bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng nổi bông cứng lên là được.
Bước 3: Cho vanilla, sữa tươi và dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng, dùng cây đánh trứng đánh đều tay.
Bước 4: Trộn đều bột mì và bột bắp lại, dùng rây rây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, trộn đều tay đến khi bột tạn hết để có một hỗn hợp mịn mượt.
Bước 5: Chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần, cho lần lượt vào hỗn hợp lòng đỏ đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp lỏng mịn, có màu vàng nhạt. Tránh trộn quá lâu bánh sẽ bị chai.
Bước 6: Sử dụng nồi cơm điện chống dính, lót 1 lớp giấy nướng dưới đáy nồi để khi bánh chín dễ lấy bánh ra hơn. Nếu không có nồi cơm điện chống dính thì phết 1 lớp bơ xuống đáy nồi, bật nóng nồi trước khi nướng.
Bước 7: Cho hỗn hợp bột vào nồi cơm điện, bật chế độ cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 20p. Dùng tăm kiểm tra xem bánh đã chín chưa,nếu tăm ướt tức là bánh chưa chín thì lật mặt bánh rồi bấm cook thêm 1 lần nữa.
Bước 8: Khi bánh đã chín, nở xốp và vàng đều thì lấy bánh ra, để nguội rồi thưởng thức.
 
Những chiếc bánh kem sinh nhật vẫn luôn thơm ngon với cách bảo quản bánh bông lan đơn giản và dễ hiểu mà VPEC đã chia sẻ & hướng dẫn trên đây. “Phương pháp và mẹo hay” cho bạn & người thân với những chiếc bánh kem tự làm tại nhà.