Hướng dẫn bảo quản sữa bột an toàn, đúng cách & tốt nhất


Hướng dẫn bảo quản sữa bột an toàn, đúng cách & tốt nhất

Với hộp sữa bột đã mở nắp, chỉ nên bảo quản ở chỗ khô, mát, tuyệt đối không cho vào ngăn mát tủ lạnh.
Nhiệt độ nóng hoặc lạnh đều có thể làm suy giảm thành phần và dinh dưỡng có trong hộp sữa công thức. Do đó, ngay cả với những hộp sữa bột mua về nhưng chưa mở nắp, bạn cũng nên bảo quản chúng ở nơi khô ráo, không có ánh nắng mặt trời, tránh nguồn nhiệt như bếp gas…

Dưới đây là những thông tin hướng dẫn cần thiết cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ về kinh nghiệm sử dụng, cất giữ, bảo quản sữa bột sau khi đã mở nắp sao cho luôn an toàn, đúng cách và tốt nhất cho trẻ.

Thông thường, một hộp sữa trẻ có thể sử dụng kéo dài từ 5 – 10 ngày, điều này tùy thuộc vào trọng lượng của hộp và khả năng hấp thụ của trẻ nhỏ. Do đó, mỗi người làm cha, làm mẹ cũng cần có những kiến thức cơ bản về cách bảo quản sữa bột sau khi đã mở nắp luôn đảm bảo dinh dưỡng, an toàn và kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn.
 
Hướng dẫn bảo quản sữa bột an toàn, đúng cách & tốt nhất 1
 
Nên bảo quản sữa bột sau khi đã mở nắp như thế nào?
Có thể bảo quản sữa bột trong tủ có nhiều ngăn hoặc trên giá, cách xa bếp lò, lò nướng, các thiết bị phát nhiệt và vòi nước nóng. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản hộp sữa là nhiệt độ trong phòng, dưới 30ºC. Không bao giờ được mang phơi hộp sữa dưới ánh nắng cũng như tuyệt đối không để sữa bột trong ngăn đá (tủ đông).
Cũng không được đặt sữa bột ở nơi ẩm ướt vì độ ẩm sẽ làm sữa bị vón cục.
Lau sạch nắp hộp sữa trước khi mở
Cách này giúp loại bỏ bụi bẩn, chất lỏng bám trên nắp hộp sữa.
Phải rửa tay của mẹ
Trước khi pha sữa cho con, bạn nên rửa tay với xà phòng và nước ấm trong vòng ít nhất 30 giây. Lau khô tay sau đó bằng khăn bông khô, sạch.
Tuân thủ hướng dẫn pha sữa trên vỏ hộp
Tùy nhãn sữa, nhà sản xuất hướng dẫn cách pha sữa cẩn thận. Pha thiếu nước sẽ làm hại thận bé và gây mất nước, trong khi pha thừa nước sẽ khiến bé bị thiếu kalo và dinh dưỡng, làm bé chậm lớn. Vì thế, hãy ghi nhớ cách pha sữa dựa trên số thìa sữa và số ml khắc trên bình sữa của con.
Chỉ dùng nước đun sôi pha ấm với nước đun sôi để nguội
Độ ấm của sữa rất quan trọng, nhất là với những tháng đầu đời của bé. Bởi vì nóng quá sẽ nguy hiểm cho bé, còn nguội quá sẽ khiến bé không chịu bú.
 
Hướng dẫn bảo quản sữa bột an toàn, đúng cách & tốt nhất 2
 

Tham khảo về: Bảo quản & sử dụng đồ đúng cách

Nhiệt độ phòng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi trong sữa. Vì thế, với sữa bình ấm, cần cho bé bú ngay. Nếu bé nhà bạn không bú hết thì sau 1 tiếng, nên bỏ sữa thừa đi. Bởi vì vi khuẩn từ miệng bé đã làm ô nhiễm sữa trong bình. Nếu bú lại sữa thừa sau 1 tiếng, bé rất dễ bị nhiễm bệnh.
 
Nhận biết các triệu chứng sức khỏe khi dùng sữa bình
Các dấu hiệu sức khỏe có liên quan tới sữa bình gồm tiêu chảy và nôn trớ. Nếu bạn thấy con có những triệu chứng này, ghi là do sữa bình, bạn cần đưa bé đi khám ngay. Bệnh có liên quan tới sữa có thể trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là những bé nhũ nhi vì nó dẫn tới mất nước, giảm chức năng thận, thậm chí tử vong.
Đôi khi, sữa bột dành cho bé có thể bị nhiễm khuẩn, chứa chất có hại do lỗi của nhà sản xuất. Vì thế, bạn nên thường xuyên theo dõi tin tức để biết có loại sữa nào bị thu hồi hoặc tạm ngưng sản xuất do lỗi từ nhà sản xuất hay không.
 

Quà bất ngờ là gì?

Những món quà bạn không thể bỏ lỡ…!

Nếu bạn đang cần tìm một món quà thật hoàn hảo “CÓ 1 KHÔNG 2” cho mình hoặc dành tặng một ai đó mà bạn thực sự muốn làm hài lòng họ, thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất hiện nay tại Việt nam: Nên tặng quà gì ý nghĩa?

 
Ngoài sữa mẹ, thì hiện nay sữa bột cũng đang là xu hướng nuôi con mà rất nhiều các bà mẹ lựa chọn, đặc biệt là với những người bận rộn hoặc không có nhiều sữa mẹ. Do vậy, những hướng dẫn và kinh nghiệm cất giữ, bảo quản sữa bột sau khi đã mở nắp ở trên sẽ giúp họ giải quyết được những thắc mắc về cách sử dụng sữa bột sao cho an toàn, đúng cách và tốt nhất cho con em mình.