Hướng dẫn bảo quản thịt heo (thịt lợn) tươi ngon đúng cách nhất


Hướng dẫn bảo quản thịt heo (thịt lợn) tươi ngon đúng cách nhất

Bảo quản thit lợn tươi ngon một cách hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian đi chợ nhưng vẫn có thể làm ra được nhiều món ăn ngon để đặt lên mâm cơm gia đình mình. Bên cạnh đó, với những cách bảo quản thịt lợn tốt, miếng thịt của bạn sẽ luôn có mùi thơm và không làm các chất dinh dưỡng bị mất hay biến đổi.

Với những hướng dẫn về phương pháp bảo quản thịt heo (miền bắc gọi là thịt lợn) đơn giản nhất giúp luôn tươi ngon và đúng cách dưới đây, bạn cùng những người thân của mình sẽ luôn được thưởng thức những bữa ăn an toàn & ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng.

Trong nhiều cách bảo quản thịt lợn, bảo quản thịt trong tủ lạnh là cách làm đơn giản, an toàn và nhanh nhất; vì với cách làm này, bạn có thể dùng thịt lợn trong 3 đến 4 ngày mà không bị hư. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp bảo quản hợp lý thì thịt để trong tủ lạnh cũng không còn thơm ngon như ban đầu. Vậy bạn cần phải làm như thế nào để có thể bảo quản thịt được lâu và tốt nhất?
 
Hướng dẫn bảo quản thịt heo (thịt lợn) tươi ngon đúng cách
 

Tham khảo về: Bảo quản & sử dụng đồ đúng cách

Cách bảo quản thịt lợn (thịt heo) trong tủ lạnh cũng rất đơn giản, hãy để hướng dẫn sau đây giúp bạn luôn có những miếng thịt lợn tươi ngon nhất nhé. Đảo bảo với cách làm này, bạn sẽ luôn có những đĩa thức ăn làm từ thịt lợn hấp dẫn, không có mùi khó chịu.
 
Nên bảo quản thịt lợn sao cho đúng cách?
Phương pháp áp dụng
– Dù cất thịt sống vào ngăn mát hay ngăn đá trong tủ lạnh đều phải bọc thịt thật kỹ để giữ được độ tươi ngon và bảo vệ thịt không bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.
Lưu ý: Nếu cho thịt vào ngăn đá cần bọc thịt nhiều lớp để ngăn cho chúng không bị đông cứng quá mức, mất nước và thay đổi màu sắc, mùi vị. Khi bọc thịt, cần chú ý bọc thật chặt để tránh không khí lọt vào bên trong, để thịt không có nhiều lớp đá bám vào.
Khi để thịt trong ngăn mát, cần giữ nhiệt độ trong tủ khoảng 2 độ C, đối với ngăn đông, nhiệt độ phải xấp xỉ mức – 25 độ C. Đối với thịt đã nấu chín (như thịt heo quay, heo luộc, hun khói,…), nếu muốn dự trữ thì nên cho vào các hộp đựng nhỏ và đậy kín nắp.
– Không đặt những hộp đựng thịt chín gần với những phần thịt sống để ngăn ngừa sự lây nhiễm vi khuẩn. Hãy đông lạnh những phần thịt đã chín nếu muốn bảo quản chúng trong thời gian dài hơn.
– Trước và sau khi cầm nắm thịt sống, bạn phải rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn và nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. Những dụng cụ nấu nướng đã được dùng để sơ chế thịt cũng cần được rửa sạch sẽ, bao gồm cả dao và thớt. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vệ sinh cả quầy bếp và những bề mặt có tiếp xúc với thịt sống.
 

Quà bất ngờ là gì?

Những món quà bạn không thể bỏ lỡ…!

Nếu bạn đang cần tìm một món quà thật hoàn hảo “CÓ 1 KHÔNG 2” cho mình hoặc dành tặng một ai đó mà bạn thực sự muốn làm hài lòng họ, thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất hiện nay tại Việt nam: Nên tặng quà gì ý nghĩa?

 
Thời gian bảo quản
– Những phần thịt được giữ lạnh chỉ có thể dùng trong vòng từ 1 đến 4 ngày.
– Thịt xay chỉ có thể giữ lạnh trong vòng 2 ngày, thịt bò nạc có thời hạn sử dụng trong vòng 4 ngày nếu được bảo quản ở ngăn mát.
– Thịt đông lạnh có thể dùng được trong vài tháng. Thịt xay đông lạnh để được trong vòng 6 tháng.
– Những sản phẩm thịt đã được chế biến thông thường sẽ được dự trữ trong vòng 1 tháng.
 
Là một người nội trợ thông minh, có nghĩa rằng bạn luôn chuẩn bị được những bữa ăn ngon miệng và đủ dinh dưỡng cho gia đình nhờ vận dụng sự hiểu biết về cách chế biến và phương pháp bảo quản thực phẩm an toàn tốt nhất. Bài viết chỉ cung cấp thông tin hướng dẫn về làm sao để bảo quản thịt heo (thịt lợn) sao cho đúng cách nhất, song nó lại là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong mọi bữa ăn của gia đình Việt.